Shophouse tại Phú Quốc hút khách nhờ tiềm năng phát triển du lịch

Detail

Đại diện chủ đầu tư Sun Group cho biết kể từ khi công bố ra thị trường, dự án Sun Premier Village Primavera tại Phú Quốc thu hút sự quan tâm lớn từ người mua.

"Đa phần khách mua để đầu tư cho thuê hoặc kinh doanh các dịch vụ thương mại phục vụ khách du lịch đến với đảo Ngọc", vị này nói.

Điển hình sự kiện ra mắt dự án diễn ra vào ngày 26/8 tại TP HCM và Hà Nội thu hút hàng trăm người tham dự. Kết quả có 80% sản phẩm đã được đặt mua.

polyad

Hàng trăm người tham dự sự kiện ra mắt dự án tại Hà Nội và TP HCM vào 26/8.

Đại diện chủ đầu tư nhận định những yếu tố góp phần tạo sức hút cho dự án là tiềm năng phát triển, chất lượng, tiện ích sản phẩm và chính sách hỗ trợ từ chủ dự án. 

Tiềm năng phát triển du lịch

Theo CBRE Việt Nam, Phú Quốc là một trong bốn địa phương đạt mức tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế ấn tượng nhất cả nước. Lượng du khách đến đảo Ngọc đạt 58% tổng lượng khách trong năm 2017.

Huyện đảo Kiên Giang chứng tỏ là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất Việt Nam khi liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Thống kê từ Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, 8 tháng đầu năm nay, ước tính lượng khách đến Phú Quốc đạt hơn 2,5 triệu lượt, tăng 122% so với cùng kỳ.

Riêng Nam Phú Quốc với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư đang là điểm đến hút khách. Đây cũng là nơi quy tụ nhiều nhà đầu tư bất động sản, nghỉ dưỡng và kinh doanh dịch vụ du lịch. Trong đó shophouse Sun Premier Village Primavera tọa lạc tại vị trí đón hàng nghìn du khách mỗi ngày - tuyến cáp treo Hòn Thơm và tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park khai trương đầu tháng 2/2018.

Đại diện Sun Group kỳ vọng khi khu du lịch này hoàn thiện giai đoạn 2, dòng khách ghé đến sẽ tăng mạnh. Dự án nhà phố thương mại được dự báo sẽ trở thành chuỗi cửa hàng dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí của du khách như ẩm thực, cà phê, mua sắm, lưu niệm, spa hay các bar sôi động...

Ưu thế về thiết kế và tiện ích

Lấy cảm hứng từ kiến trúc ấn tượng tại thị trấn du lịch Amalfi, Italy bên bờ Địa Trung Hải, Sun Premier Village Primavera có thiết kế tinh tế với địa hình giật cấp theo nhiều cao độ. Dự án gồm hai loại hình sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) và khách sạn mini (mini hotel) có địa thế tựa lưng vào núi, hướng nhìn ra biển, kiến trúc pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại với gam màu tươi sáng.

Phối cảnh tổng thể dự án Sun Premier Village Primavera.

Phối cảnh tổng thể dự án Sun Premier Village Primavera.

Mỗi căn shophouse có thiết kế trên nền diện tích 120m2, cao từ 3-5 tầng, phù hợp nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh. Đối diện các dãy shophouse là dòng sản phẩm riêng biệt mini hotel sang trọng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Sun Premier Village Primavera sở hữu vị trí đắc địa khi nằm kề ga đi cáp treo Hòn Thơm, thị trấn An Thới, dễ dàng đón tiếp hàng nghìn du khách trải nghiệm một trong những tuyến cáp treo dài nhất thế giới và khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park.

Dự án kết nối thuận tiện đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort... trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ USD do Sun Group đầu tư tại Nam Phú Quốc.

polyad

Sun Group công bố chính sách hỗ trợ kinh doanh lên đến 3 tỷ đồng cho nhà đầu tư shophouse thuộc phân khu Sorrento nhân dịp ra mắt dự án. Hotline: 18006505.

Chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư

Hiện Sun Group áp dụng chính sách tài chính ưu đãi với gói hỗ trợ kinh doanh lên tới 3 tỷ đồng cùng tiến độ thanh toán linh hoạt cho chủ nhân shophouse phân khu Sorrento. 

Tiến độ thanh toán linh hoạt cũng sẽ được áp dụng trong đợt này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chi trả của nhà đầu tư, tối ưu dòng tiền và tăng khả năng thu lời về sau.

Ngoài Sun Premier Village Primavera, Sun Goup còn phát triển thương hiệu tổ hợp vui chơi - nghỉ dưỡng Sun World khắp cả nước, thu hút hàng vạn du khách mỗi ngày. Điển hình là Sun World Fansipan Legend ở Lào Cai, Sun World Halong Complex ở Hạ Long (Quảng Ninh), Sun World Danang Wonders, Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng, Sun World Hon Thom Nature Park ở Nam Phú Quốc...

Đại diện Sun Group cho biết các khu Sun World nằm trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí 5 sao, tạo nên sự cộng hưởng, bổ trợ lớn giữa các dịch vụ. Đây là mô hình hút du khách tương tự các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí nổi tiếng như Sentosa (Singapore) hay Genting (Malaysia)..

Nam Anh

Nhiều dự án bất động sản đổ bộ đại lộ đẹp nhất TP HCM

Detail

Đại lộ Phạm Văn Đồng được mệnh danh là tuyến đường nội đô đẹp nhất TP HCM kể từ khi đưa vào khai thác năm 2013. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch kết nối phía Đông Bắc với khu vực trung tâm thành phố, có chiều dài 12km tính từ cầu vượt Linh Xuân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng vốn đầu tư 340 triệu USD. Đường rộng 12 làn xe thông thoáng, thuận tiện di chuyển, ít gặp tình trạng ùn tắc giao thông.

Đại lộ đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, nằm cạnh những khu chế xuất lớn như Linh Trung hay khu công nghệ cao quận 9. Ngoài ra, từ dự án, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến các quận 1, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp hoặc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Một góc đại lộ Phạm Văn Đồng - tuyến đường được mệnh danh là đẹp nhất TP HCM.

Một góc đại lộ Phạm Văn Đồng - tuyến đường được mệnh danh là đẹp nhất TP HCM.

Xung quanh tuyến đường Phạm Văn Đồng có hệ thống tiện ích phong phú như Vincom Thủ Đức, chợ Thủ Đức, Co.opXtra, bệnh viện Thủ Đức, trường học các cấp, Đại học Quốc gia TP HCM... Sắp tới, khu vực sẽ có thêm nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm quy mô lớn, giúp tăng tính thương mại và tiện ích cho cộng đồng.

Mới đây, UBND TP HCM đã ra quyết định sẽ mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m kết nối từ Xa lộ Hà Nội đến đại lộ Phạm Văn Đồng. Đường Vành đai 2 cũng đang trong quá trình xây dựng khép kín đoạn từ ngã tư Bình Thái đến Phạm Văn Đồng. Như vậy, việc giao thông của các dự án dọc tuyến Phạm Văn Đồng vào đô thị Thủ Thiêm và trung tâm thành phố sẽ trở nên dễ dàng hơn.

polyad

Phối cảnh dự án Flora Novia tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Phạm Văn Đồng.

Đây cũng là lý do nhiều doanh nghiệp địa ốc phát triển loạt dự án bất động sản, hình thành trục đô thị sầm uất dọc hai bên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Có thể kể đến các dự án như Little Village của PVInvest; Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier của Phú Đông Group; Opal Skyview, Opal Riverside, Opal Garden của Đất Xanh; Saigon Metro Park của N.H.O hay Saigon Avenue của Lan Phương...

Theo đại diện của Nam Long, hàng loạt dự án mọc lên hai bên đại lộ Phạm Văn Đồng vì ở đây thuận tiện giao thông, ít xảy ra kẹt xe hay ngập nước và môi trường sống cũng rất mát mẻ do gần nhiều sông rạch.

"Mật độ dân cư hai bên đại lộ tăng lên nhanh chóng và quỹ đất trống không còn nhiều. Trong khi đó, người mua bất động sản thường chú trọng các yếu tố như môi trường sống, tiềm năng gia tăng giá trị của dự án, hệ thống tiện ích hiện đại và quy mô dân số", vị đại diện cho biết.

Mới đây nhất, Tập đoàn Nam Long đã giới thiệu ra thị trường và chào bán đợt một khu căn hộ Flora Novia gồm hai tòa nhà cao 18 tầng và một tầng bán hầm nằm ngay nút giao Phạm Văn Đồng và Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Toàn bộ sản phẩm tung ra trong đợt này đã tìm được chủ nhân chỉ trong một thời gian ngắn.

polyad

Đông đảo khách hàng tham dự lễ mở bán dự án Flora Novia.

Với hệ thống tiện ích khép kín phong phú, Flora Novia có giá bán từ 1,5 tỷ đồng mỗi căn 2 phòng ngủ và từ 2 tỷ đồng với căn 3 phòng ngủ. Dự án đã thu hút gần 1.000 khách hàng quan tâm đặt chỗ trong khi số căn hộ đợt một chỉ có 273 căn thuộc block A.

"Điều này không chỉ minh chứng cho sức hút của phân khúc nhà ở vừa túi tiền mà cả cho những dự án nằm trên tuyến đường đẹp nhất nội đô TP HCM. Theo tôi, tiềm năng của các dự án dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng không thua kém các trục đường sầm uất như xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt hay Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ...", đại diện Nam Long đánh giá.

Lộc An

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh

Detail

Theo Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT), 8 tháng, xuất khẩu gạo ước đạt 4,4 triệu tấn và đạt kim ngạch 2,2 tỷ USD, tăng 6,8% về khối lượng và 22,1% về giá trị so với cùng kỳ 2017.

Trung Quốc vẫn đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm với 24,7% thị phần, tương đương 927.000 tấn và 491 triệu USD.

Ngoài Trung Quốc, xuất khẩu gạo sang các thị trường khác tăng mạnh như Indonesia (gấp 67,5 lần), Iraq (gấp 2,5 lần), Philippines (gấp 2 lần), Hong Kong (61,3%), Malaysia (39,4%), Bờ Biển Ngà (33,5%) và Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (11%).

Bộ Nông nghiệp dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam từ nay đến cuối năm sẽ tăng với nhu cầu từ thị trường Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Iraq và các nước châu Phi.

Cụ thể, Philippines có nhu cầu nhập khẩu thêm 500.000 - 800.000 tấn từ nay đến cuối năm để bổ sung kho dự trữ đang cạn kiệt và ổn định giá gạo trong nước; Indonesia và các nước châu Phi cũng có nhu cầu nhập khẩu trong các tháng cuối năm để đối phó với sản xuất suy giảm do bão lũ; Hàn Quốc mở thầu mua thêm 92.783 tấn gạo lứt hạt trung và dài.

Ngoài ra, sản lượng lúa của Campuchia sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của lũ lụt liên tiếp từ cuối tháng 7 có thể khiến xuất khẩu gạo của nước này trong các tháng tới giảm sút. Đây là cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu gạo cao cấp của Việt Nam tiếp cận các thị trường nhập khẩu truyền thống của Campuchia như Trung Quốc, châu u cung cấp nguồn thay thế.

Hồng Châu

Những cảnh quay "nóng mắt" của ngọc nữ Lưu Diệc Phi

Detail

Cùng điểm lại những cảnh quay "hút mắt" của Lưu Diệc Phi trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng.



Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hình tượng ngọc nữ trong sáng thuần khiết qua các vai diễn như "Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, công chúa Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện, Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp...

Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Tuy nhiên thời gian gần đây, Lưu Diệc Phi liên tục khiến khán giả "choáng" với phong cách ăn mặc táo bạo như diện váy khoe toàn bộ lưng trần và đặc biệt là chiếc chân váy trong suốt trong buổi họp báo Tứ Đại Danh Bổ cách đây không lâu.


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Chính sự kiện đó khiến nhiều diễn đàn mạng tổng hợp lại tất cả những hình ảnh gợi cảm của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh. Cùng điểm lại những cảnh quay "hút mắt" của Lưu Diệc Phi trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng.


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Vai diễn "Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ chính là bước ngoặt giúp Lưu Diệc Phi (khi này mới 16 tuổi) trở thành thần tượng trong lòng đông đảo khán giả. Vai diễn Vương Ngữ Yên có hình tượng trong sáng, băng thanh ngọc khiết. Tuy nhiên, cô nàng này cũng có một cảnh quay khá "nhạy cảm". Đó chính là cảnh quay Ngữ Yên thay quần áo vì bị dính mưa.


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi

Hóa thân thành Nhiếp Tiểu Thiện trong Thiện Nữ U Hồn, Lưu Diệc Phi cũng có khá nhiều cảnh quay "hút mắt". Ngoài phân cảnh lộ toàn bộ  tấm lưng trần, Lưu Diệc Phi còn có nhiều cảnh quay ôm hôn thắm thiết với hai mỹ nam Cổ Thiên Lạc và Dư Thiếu Quần.


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Cảnh quay nóng mắt của ngọc nữ Lưu Diệc Phi


Đến Hồng Môn Yến, tác phẩm hợp tác với Phùng Thiệu Phong, Lưu Diệc Phi tiếp tục có cảnh quay "khoe" bờ vai thon thả.



Người đẹp tức giận vì hiểu nhầm ý chàng trai

Detail

Bé gái cười giòn tan khi nói chuyện cùng bố

Khi gà `giả nai` ăn phần của chó

Xem thêm: Bầy hổ ngẩn ngơ trước màn tẩu thoát ngoạn mục của vịt

Bác Ba Phi tổng hợp

Hai thanh niên kinh hãi vì giả ngựa vằn thám hiểm Châu Phi

Hai thanh niên kinh hãi vì giả ngựa vằn thám hiểm Châu Phi

Người đẹp sập bẫy anh hùng cứu mỹ nhân

Người đẹp sập bẫy `anh hùng cứu mỹ nhân`

Ưng Hoàng Phúc làm mới ca khúc `Người ta nói` sau 14 năm

Detail

MV Người ta nói được Ưng Hoàng Phúc thực hiện với bản phối mới. Anh muốn giai điệu trở nên da diết hơn so với bản gốc. Trong ca khúc, Ưng Hoàng Phúc cũng thể hiện những nốt luyến láy và sự từng trải trong cách hát nhiều hơn so với trước đây.

Nam ca sĩ cho biết anh từng rất băn khoăn về việc thu âm và làm lại MV cho ca khúc. "Nếu làm không khéo, mọi người sẽ nghĩ tôi bấu víu khoảnh khắc vàng son của quá khứ", anh giải thích.

* MV `Người ta nói` - Ưng Hoàng Phúc

MV lấy bối cảnh ở phòng trà Sài Gòn vào những năm 2000. Ở đó, khán giả bắt gặp nhiều câu chuyện niềm tin giúp tình yêu vượt qua thử thách. Đó có thể là những tâm tư của kẻ đi ngoại tình, chân dài cặp kè đại gia hay đôi tình nhân xa nhau vì một trong hai người phải đi du học.

Người ta nói là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh sáng tác. Bài hát từng gây "bão" trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn trong nước. Sáng tác này nằm trong album solo thứ hai của Ưng Hoàng Phúc, ra mắt năm 2003, giúp tên tuổi nam ca sĩ được công chúng biết đến rộng rãi. Đây cũng là một trong những bản hit đình đám nhất của Ưng Hoàng Phúc sau khi rời nhóm 1088.

Đức Trí

Rùng mình xã 500 cán bộ ở Thanh Hóa

Detail

Cán bộ xã, thôn đông quá, ngân sách lại không đủ trả lương nên ở nhiều nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa, chính quyền xã bắt dân nghèo è cổ đóng góp nuôi cán bộ.


Góp thóc nuôi cán bộ ăn không ngồi rồi


Xã Quảng Vinh (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) có 15 thôn, 2.000 hộ, 9.500 dân. Suốt quá trình đi thực tế để thực hiện loạt bài này, chúng tôi chưa thấy nơi nào nhiều cán bộ xã, thôn như ở Quảng Vinh. Phải mất gần một tiếng đồng hồ, tôi và ông Dư Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã mới thống kê hết số cán bộ xã lẫn thôn ở Quảng Vinh. Mất thời gian là thế nhưng cũng chẳng thể đưa ra được con số chính xác vì bản thân vị Phó Chủ tịch xã không nhớ được. Ông chỉ áng chừng khoảng 500 người gì đó, cả xã và thôn.







Cán bộ đông như châu chấu nhưng ngày làm việc mà trụ sở xã Quảng Vinh vắng tanh



 

Thuộc diện xã loại 1 theo Nghị định 92 của chính phủ nên Quảng Vinh có tới 23 cán bộ được biên chế và 22 cán bộ bán chuyên trách. Ngoài 45 cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách này, xã còn có thêm 7 người làm phó các đoàn thể, cán bộ đài truyền thanh, kế toán phụ, văn phòng đảng ủy, ban liên lạc TNXP… Số cán bộ đông kỷ lục, ông Tâm bảo rằng, cứ trên có chức danh gì thì cứ theo ngành dọc mà bổ nhiệm cho tới tận từng thôn. Thành thử có nhiều người ở thôn được gọi là cán bộ nhưng họ làm gì thì Phó Chủ tịch xã như ông cũng không thể biết.


Xã Quảng Vinh có tới 3 ông bảo vệ. Một ông bảo vệ trụ sở xã, một ông bảo vệ tượng đài liệt sĩ (dù tượng đài nằm ngay cạnh ủy ban) và một ông bảo vệ các trạm bơm thủy lợi. Đây cũng là xã mà cán bộ các đoàn thể phủ tận các thôn, đầy đủ không thiếu một người. Cứ một thôn có 2 người tham gia phụ trách hoạt động của một đoàn thể. Đoàn thanh niên, hội nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh… 7 đoàn thể, tức có khoảng 14 cán bộ lĩnh vực này ở một thôn. Cộng thêm Bí thư, trưởng thôn, phó thôn… nữa cũng xấp xỉ 20. Chưa hết, đông nhất ở Quảng Vinh là đội ngũ cán bộ phục vụ an ninh. Ngoài trưởng và 2 phó công an, xã còn có thêm 15 tổ an ninh trật tự đóng ở 15 thôn. Mỗi tổ 3 người, công an viên làm tổ trưởng, cộng thêm lực lượng dân quân 22 vị nữa là 67 người.


Theo Nghị định 92 của Chính phủ, chỉ có cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách thì nhà nước trả lương, còn cán bộ phát sinh xã phải tự trả phụ cấp cho họ. Được biết, mỗi năm xã Quảng Vinh thu ngân sách tất tần tật chỉ có 400 triệu, vậy tiền đâu để chi trả cho bộ máy cán bộ quá khổng lồ hiện tại? Xin thưa, bắt người dân đóng góp là chính. Điều này đích thân ông Tâm dù không muốn cũng phải thừa nhận: Vì ngân sách không có nên xã phải bắt người dân đóng góp.







Người dân xã nghèo Quảng Vinh phải góp thóc để nuôi bộ máy cán bộ khổng lồ



Nông dân Quảng Vinh còn nghèo lắm, số hộ nghèo còn tới 30,6%. Trang trải cuộc sống hàng ngày đã khó huống hồ phải đóng góp để nuôi cán bộ. Nhưng không đóng không được, bởi tất cả các khoản đều được quy ra thóc, dân không tự nguyện thì cán bộ lấy lúa ngoài đồng. Đừng có hòng chạy thoát. Mà giả sử có chạy đợt này thì xã lại ghi vào sổ nợ rồi cho người đòi liên tục, đòi đến lúc nào thanh toán đủ mới thôi.

 

Đau ở chỗ, hầu hết cán bộ sống bằng nguồn thóc lúa của dân lại chẳng phải do dân bầu. Những chức danh như đoàn thôn, cán bộ phụ nữ thôn… đều theo ngành dọc, cơ cấu lên làm. Mỗi thôn 2 người phụ trách bất kỳ đoàn thể nào cũng được hưởng phụ cấp 200 cân thóc một năm. Tổng cộng hàng năm xã Quảng Vinh phải chi trả 105 triệu đồng, chỉ riêng cho cán bộ đoàn thể cấp thôn. Ngoài ra, ở các tổ an ninh trật tự, cứ hai an ninh viên thì bằng phụ cấp công an viên, còn riêng 22 vị dân quân tự vệ, mỗi năm phải trả cho họ 44 triệu đồng…


“Tất cả phụ cấp cho những cán bộ như thế đều được tính bằng thóc. Cứ đến hạn nhận lương là họ lấy tiền theo giá thóc thị trường. Còn xã phải thu phí từ hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân vì ngân sách quá ít ỏi, không gánh nổi. Xã giao chỉ tiêu cho thôn, mỗi thôn 40 triệu đồng, cứ thế mà thu”. Ông Tâm nói.


5 tạ thóc mất 1 tạ phí


Đó là cách tính của nông dân nghèo ở Quảng Vinh. Nếu căn cứ vào cuốn sổ thanh toán mà mỗi hộ gia đình phải mua với giá 5 ngàn đồng ở xã thì năm nay họ đang phải chịu 19 khoản phí chính thức, chưa kể những khoản đóng bên ngoài, không đưa vào sổ. 13 khoản phí xã ban hành, 6 khoản còn lại nộp cho thôn. Tính bình quân, một năm, dân nghèo xã Quảng Vinh ít nhất phải mất một tạ thóc cho tiền phí của thôn, của xã. 2.000 hộ là 2.000 tạ thóc. Không có ngoại lệ, cho dù đó là hộ nghèo, người già hay trẻ nhỏ.







Sổ thanh toán ghi những khoản phí dân nghèo phải đóng



 

Gia đình chị Phạm Thị Trâm ở đội 5, thôn Thanh Minh có 6 người nhưng chỉ được 2 sào ruộng. Bao nhiêu năm nay họ không thoát khỏi “án” hộ nghèo, nhưng lý do chính không chỉ vì ít ruộng. Mỗi năm, 2 sào ruộng làm 2 vụ, năng suất như hiện nay được tầm 5 tạ thóc. Nhưng với các khoản phí được chia rõ ràng trong sổ thanh toán thì hàng năm gia đình phải đóng hơn 700 ngàn. Với giá thóc như hiện nay thì riêng tiền phí đã ngốn mất của gia đình chị hơn một tạ/năm. Nhà nước đã có chính sách miễn giảm thuế nông nghiệp nhưng hàng năm gia đình chị Trâm vẫn phải đóng Quỹ phục vụ nông nghiệp, giao thông thủy lợi, xây dựng kênh mương… cho xã. Năm ngoái tổng các loại phí này lên đến 705 ngàn đồng, chị túng quá, không có đóng nên bị xã ghi nợ sang năm nay.


Xã thu chán chê, đến thôn cũng tìm cách vét. Từ tiền thủy lợi nội đồng, tiền diệt chuột, tiền bảo vệ… Mỗi khoản vài chục ngàn nhưng cộng lại cũng tiền trăm. Đối với những gia đình nghèo như chị Trâm thì đi vay cũng khó chứ đừng nói đến chuyện kiếm ra để trả.


Dù nghèo nhưng chị cố cho con đi học để mong chúng thoát khỏi cái cảnh ruộng đồng, may ra làm được cái chức gì ở xã như mấy ông cán bộ vừa nhàn vừa được dân nghèo cống thóc nuôi. Nhưng giấc mơ ấy đang bị đặt dấu hỏi bởi các khoản phí mà chính quyền xã Quảng Vinh đang cố truy đến tận cùng.


“Đợt vừa rồi làm đường giao thông nông thôn, gia đình tôi đã phải đóng 50 ngàn một khẩu rồi. Vậy mà các cháu đi học còn bị đòi thêm 150 ngàn mỗi đứa nữa. Không có tiền đóng thì trường không cho thi nên vị chi làm đoạn đường mà nhà tôi đóng tròn một triệu đồng. Chưa chạy vạy đủ để đóng cho con đi học thì xã lại cho người đi vận động thu tiền chuẩn bị ngày 27/7. Mỗi hộ phải đóng 20 ngàn nữa, nhưng nói thật, bây giờ trong nhà tôi một ngàn cũng không có thì lấy chi mà đóng”. Chị Trâm phàn nàn.


Cạnh nhà chị Trâm là nhà bố chồng chị, cụ Lê Quang Huy (89 tuổi). Nhà chỉ có hai ông bà già, không làm ruộng được nữa nhưng mỗi lần có đợt thu phí xã vẫn cho người đến đòi. Không có nộp thì cán bộ xã Quảng Vinh linh hoạt bằng cách trừ tiền chế độ người già của hai cụ. Mỗi tháng 180 ngàn bị cắt luôn từ trên xã, đỡ cho hai cụ phải mất công đi lấy!







Dân nghèo, xã nghèo, nhưng nhà Chủ tịch xã to như biệt phủ



 

Cả xã Quảng Vinh có 3.740 sào ruộng. Bình quân năng suất 200kg một sào. Không biết người dân phải chi ra bao nhiêu thóc để nuôi cán bộ. Chỉ biết số cán bộ quá khổng lồ, tốn rất nhiều thóc của người dân nhưng công việc xem chừng rất nhàn nhã. Ngày thứ 6 tôi đến, nhóm ông Tâm với mấy ông làm văn phòng, tư pháp đang hút thuốc lào và bàn nhau chuẩn bị đi uống rượu. Trụ sở xã vắng như chùa Bà Đanh, còn ngoài đồng, nông dân Quảng Vinh đang vã mồ hôi thu hoạch lúa. Năm nay họ được mùa, nhưng không được ăn cả, vì những khoản phí vẫn còn treo lơ lửng, thậm chí nhiều nhà còn nợ tồn đọng từ mấy năm trước chưa trả nổi.







Nằm ở vùng bãi ngang nên mỗi học sinh ở Quảng Vinh được nhà nước hỗ trợ tiền 70 ngàn đồng/tháng. Nhưng ba năm nay người dân cố hỏi mà cán bộ xã cứ cố tình lờ đi. Họ thắc mắc chán rồi chuyển sang bức xúc, quy cho ông Chủ tịch ăn quỵt. Bởi chẳng có lý do gì, ở mảnh đất nghèo như thế này thì lấy đâu ra tiền mà nhà ông Chủ tịch xã Lê Quang Bảo lại có thể xây to như biệt phủ, cao ba tầng, có hàng rào bao bọc ...

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh.

Detail

Giới thực khách sành điệu ở Sài Gòn cũng không thích những quán “Bánh canh Trảng Bàng” tại… thành phố mà thường cất công “lặn lội” mấy chục cây số đến tận Trảng Bàng thưởng thức. Nhưng giờ thì không cần đi đâu xa nữa, vì mới đây, đã có một “hậu duệ” của gia tộc họ Bùi – người  khai sinh ra món bánh canh Trảng Bàng truyền thống đặc sản Tây Ninh chính thức mở quán tại Sài Gòn. Đó là nhà hàng Bánh canh Trảng Bàng Ba Xi, toạ lạc trên đường Võ Văn Tần (Quận 3, TPHCM).

Vinh quang của một gia tộc

Tìm về thị trấn Trảng Bàng, “sưu khảo” và “lục lọi” nhiều nguồn tài liệu từ những người cố cựu mới vở ra một thông tin khá thú vị về nguồn gốc của cái nghề nổi danh - và cũng là một thương hiệu bánh canh nức tiếng Việt Nam- mà không nhiều người biết: đó là nguồn gốc cái nghề Bánh canh Trảng Bàng xuất phát từ một gia tộc họ Bùi.

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Nói cách khác, khởi nguồn của thương hiệu bánh canh Trảng Bàng ngày nay bắt nguồn từ gánh-bánh-canh-bán-theo-lối-hàng-rong của hai vợ chồng ông Bùi Văn Phương và bà Phạm Thị Trang, tức là ông - bà nội của thế hệ những người cũng theo nghiệp bánh canh và tạo dựng được danh tiếng mấy chục năm sau sau này như Năm Dung, Út Huệ, Sáu Liên (vùng Trảng Bàng), Ba Xi (Sài Gòn hiện nay)… và là ông – bà cố của cả những thế hệ cháu chắt thương hiệu bánh canh Hoàng Minh (dọc tuyến quốc lộ đi Mộc Bài).v.v…

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Theo lời kể của bà Ba Xi, chủ Nhà hàng bánh canh Trảng Bàng Ba Xi (TPHCM), thì thời đó, từ khi còn tuổi niên thiếu bà đã thấy bà nội gánh bánh canh đi bán. Thời đó, khi thực hiện các chuyến giao thương và vận chuyển hàng hoá qua lại giữa Sài Gòn - Tây Ninh và khu vực biên giới Campuchia, những đoàn xe của Pháp thường đậu ở thị trấn Trảng Bàng để nghỉ. Cánh tài xế và những người áp tải hàng hoá hay tìm đến những quán ăn trong vùng. Ông nội của bà đã nghĩ ra cách nấu món bánh canh thịt heo nước lèo để đáp ứng nhu cầu của những người này… Mỗi đêm, ông của bà cùng những người lớn trong nhà thường gánh nước lèo, thịt heo và rau sống tới tận các đoàn xe để nấu và bán.

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Rồi đến khi ông bà nội qua đời, cha mẹ bà Ba Xi (là ông Bùi Văn Sử và bà Nguyễn Thị Xét) vẫn tiếp tục kế thừa cái nghề bánh canh truyền thống của gia đình với quanh gánh đặt trên vai những người phụ nữ tần tảo. Việc buôn bán tuy cực nhọc, vất vả nhưng khá phát đạt. Từ đó, gia đình họ gắn bó luôn với… nghiệp bánh canh. Thế hệ của bà Ba Xi tính ra là đời thứ 3 kế nghiệp.

Món đặc sản đúng chất Tây Ninh nhất tại Sài Gòn

Không giống các quán bánh canh khác chúng tôi từng ghé, nhà hàng bánh canh Trảng Bàng Ba Xi có khá nhiều sự… lạ:

Lạ ở chỗ, chẳng hạn, món bánh canh và cả món bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc, lúc mới dọn ra, chủ quán chỉ bưng lên độc 1 món nước chấm là nước mắm chua ngọt pha bằng giấm – y như thuở sơ khai của món ăn này. Khi khách có yêu cầu, người ta mới bổ sung thêm những loại nước chấm… biến tấu! Nhiều khách hàng sành ăn rất thích, vì theo họ thì cái hồn quê của món bánh canh Trảng Bàng chính là ở điểm này!

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Lạ còn ở chỗ, quán này không có một menu… đại trà với quá nhiều món “chẳng dính dáng gì” tới Trảng Bàng hay Tây Ninh như một số quán bánh canh Trảng Bàng khác. Thực đơn tại quán này chỉ “focus” vào 2 món chính là bánh canh và bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu khá đa dạng của khách, quán chỉ có thêm vài món khác để phục vụ như gỏi cuốn, bì cuốn…
Đáng để ý, quán có món bánh canh khô - biến chế từ món bánh canh truyền thống. Một món khá “độc” của nhà hàng vì chưa thấy xuất hiện tại các quán “Trảng Bàng” khác.

Món ăn được chế biến theo công thức gia truyền, hương vị đậm đà nhưng có cái gì đó còn có vẻ… thôn quê! Cọng bánh canh ở đây cũng nhiều gạo, nên ăn không… dai như các quán khác tại Sài Gòn. Song, nhiều khách khi trò chuyện thì lại bảo thích vì thấy nó giống với các quán ở… Tây Ninh hơn.

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Nguyên liệu, trong đó có những loại rau rừng, rau sông và rau nhà đặc trưng của món bánh canh và bánh tráng phơi sương Trảng Bàng được chở thẳng từ… “đất gốc” xuống.

Có thể kể “sơ sơ” như là: đọt lụa, đọt bời lời, đọt bí bái, đọt trâm móc, đọt dừng, đọt lá xộp, lá cách, lá cóc, săng dẻ, sao nhái, quế vị, đọt xoài non, lộc vừng, săng máu, bằng lăng… được mang từ Tây Ninh xuống Sài Gòn ngày 2 chuyến nên luôn đảm bảo tươi, mới và đúng hương vị Tây Ninh.

Thưởng thức bánh canh Trảng Bàng đúng chất Tây Ninh, Nhà hàng đặc sản, Ẩm thực,

Khuôn viên nhà hàng rộng rãi, thoáng mát. Không gian khá lịch sự, được bài trí với hình ảnh những khóm rau xanh mát mắt. Lần đầu ghé, thoạt nhìn bên ngoài hơi ái ngại vì thấy … sang trọng. Cứ tưởng giá đắt, không ngờ lại rất… “dễ chịu”. Đến vài lần, quan sát thấy có nhiều “người quen”, là một số vị quản lí và CEO trong ngành du lịch. Còn lại là khách nước ngoài, nhóm khách gia đình và dân văn phòng, công sở!

Không chỉ phục vụ thực khách yêu mến hương vị bánh canh Trảng Bàng và món bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc với hương vị chính gốc đích thực của Tây Ninh ngay giữa lòng thành phố, nhà hàng còn có một “góc hàng rong” khá lạ mắt với các món đặc sản của Tây Ninh như các loại muối xả, muối tôm, bánh tráng, dưa kiệu… để thực khách có thể mua làm quà biếu hay dùng tại nhà.


Thông tin thêm

- Ngoài các món “ruột”, nhà hàng còn có các món “lạ” bạn nên thử qua cho biết; chẳng hạn: Lẩu xí quách, lẩu giò móng, bánh xèo… rất ngon.

Hiện tại, ngoài các món mặn truyền thống, Nhà hàng bánh canh trảng bàng Ba Xi đã có phục vụ các món chay vào các ngày 14, 15, 30 và mùng 1 âm lịch mỗi tháng!

Bánh canh Trảng Bàng Ba Xi
135, Võ Văn Tần, P6 Q3, TPHCM
Quán mở cửa từ 8h30 - 22h các ngày trong tuần
Giá tham khảo: từ 25.000- 215.000/món
Thạch Tùng (Nguồn: Bánh canh Trảng Bàng Ba Xi)

Album tái bản: Chiêu `moi tiền` từ fan cuồng của sao Kpop - Nhạc Hàn

Detail

Trở thành fan yêu nhạc Kpop đã không còn đơn giản và là một sở thích ít tốn kém như người ta hay nói cách đây vài năm. Đi cùng sự cạnh tranh khốc liệt trong giới thần tượng là những chiêu trò mới nhằm tăng doanh thu từ các công ty quản lý, chẳng hạn album kèm sách ảnh hoành tráng, thẻ in hình thành viên, cơ hội tham gia fan meeting, đêm nhạc… hay đặc biệt là việc tái bản album (album repackage) đang trở thành xu hướng.

Rõ ràng, đây là một trong những cách kinh doanh, kiếm tiền siêu lợi nhuận dựa trên sự yêu thích cuồng nhiệt của fan. Ngoài ra, việc phát hành album repackage còn tô điểm về mặt thành tích và không ít nhóm nhạc đã giật giải lớn, được tôn vinh như những ông hoàng bán album nhờ cách làm này. Trong đó, EXO là ví dụ điển hình, đồng thời cho thấy album repackage có lợi đến thế nào.

Tích cực kiếm tiền từ người hâm mộ

Album repackage trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc vào đầu những năm 2000. Một trong những lần tái bản thành công nhất, mở đường cho trào lưu thực hiện album repackage chính là khi Loveholics phát hành sản phẩm đầu tay năm 2003. Bản tái bản mang tên Re_all Floristra ra mắt tháng 10/2003, sáu tháng sau khi album gốc là Florist được phát hành.

Xét về hình thức, một album tái bản thông thường sẽ bao gồm việc làm mới bao bì và hình minh họa. Nó cũng thường được bổ sung những vật tặng kèm, chẳng hạn thẻ có in hình của các ca sĩ hoặc thành viên trong nhóm nhạc.

Trong đó, S.M. Entertainment đã hoàn toàn đổi mới album tái bản The War: The Power of Music phát hành cách đây ít ngày của EXO theo khái niệm siêu anh hùng và mang màu sắc truyện tranh, trong khi đó abum gốc là The War lại đậm chất nhiệt đới.

Album tai ban: Chieu
Album tái bản của EXO gồm một ca khúc mới mang tên Power và được thiết kế theo hình tượng siêu năng lực.

Về nội dung, thông thường ba ca khúc mới hoặc thậm chí chỉ một bài sẽ được thêm vào album gốc để từ đó tạo nên album tái bản. Album repackage tạo cơ hội lý tưởng để các nhóm nhạc tiếp tục được quảng bá trên sóng truyền hình cũng như các phương tiện truyền thông khác.

Để tận dụng sức nóng, đồng thời tăng thành tích bán đĩa, album repackage sẽ được phát hành không lâu sau khi bản gốc ra mắt, và thời gian thường thấy nhất mà các nhóm nhạc Hàn Quốc hay tận dụng chính là ba tháng. Bằng cách này, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đã quảng bá hiệu quả cho ca khúc mới, dù thực chất album của họ có tới 90% nội dung cũ.

Hình thức lấy tiền không biết xấu hổ?

Kiếm tiền dựa trên việc in lại album rõ ràng là một quyết định dựa trên lợi nhuận thay vì tính nghệ thuật. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh cách làm này không chỉ giới hạn trong lĩnh vực âm nhạc.

Các đơn vị sản xuất video game lớn cũng phát hành thêm nội dung để người dùng có thể tải về. Tuy nhiên, có một sự khác biệt quan trọng trong hai lĩnh vực đó là người chơi game không phải bỏ tiền để mua toàn bộ trò chơi cũ, thay vào đó họ chỉ phải chi thêm một khoản nhỏ hơn so với fan Kpop để sở hữu nội dung bổ sung.

Các chuyên gia âm nhạc cho rằng xu hướng tái bản album ngày càng lan rộng là bởi hình thức tiêu thụ hiện tại chủ yếu là nghe trực tuyến, dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán đĩa. Do đó, các công ty đang ráo riết thực hiện album tái bản nhằm hạn chế tiền đầu tư mà vẫn thu được khoản lợi lớn từ những fan cuồng sẵn sàng mua bất cứ thứ gì mà thần tượng của mình bán ra.

Chuyên gia âm nhạc Im Jin Mo lý giải: "Ngày càng có nhiều người chuyển sang nghe nhạc trực tuyến, bởi thế đĩa CD chỉ được coi như vật lưu niệm hoặc thỏa mãn sở thích sưu tầm của người hâm mộ, nhất là trong văn hóa thần tượng. Về cơ bản, cách làm này là một mẹo tiếp thị nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng dựa trên sức mạnh của các cộng đồng fan".

Ngoài lợi nhuận khủng, album tái bản còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các ca sĩ nâng cao thành tích, điều này đặc biệt quan trọng trong một thị trường âm nhạc rất nhạy cảm với doanh số bán hàng như Hàn Quốc.

Trước The War, các album trước của EXO đều đạt doanh số hàng triệu bản. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là thành tích cộng gộp cả album gốc lẫn bản in lại.

Mới đây, nhóm nhạc nhà SM còn được ghi danh vào cuốn sách Kỷ lục Thế giới Guinness phiên bản 2018 nhờ thành tích Nhóm nhạc chiến thắng hạng mục Daesang nhiều nhất tại giải thưởng Mnet Asian Music Awards. Trong đó, EXO hai lần nhận Daesang Album của năm vào 2013-2015.

Trước đó, EXO cũng được ngợi ca là “ông hoàng bán album” của Kpop. Trong đó, album phòng thu thứ ba Ex`Act phát hành tháng 6/2016 cùng bản tái bản ra mắt sau đó 2 tháng đã bán được 1.1 triệu bản.

Album tai ban: Chieu
GFriend sẽ phát hành album tái bản mang tên Rainbow vào ngày 13/9 tới.

Dù bị giới chuyên môn, truyền thông chỉ trích khi đặt lợi nhuận lên trên yếu tố nghệ thuật nhưng rõ ràng, khi nhìn vào EXO, hẳn sẽ có không ít công ty lập tức lao vào cách kiếm tiền béo bở này.

Trong khi đó, người hâm mộ Kpop cũng không tỏ ra tức giận hay chán nản trước cách làm này. Thậm chí, họ còn cho rằng đây là hành động nhằm kích thích thị trường bán đĩa, vốn đã sụt giảm đáng kể, đồng thời, tạo điều kiện sở hữu album cho những người hâm mộ chưa có cơ hội mua bản gốc.

"Tôi không có cơ hội để nghe album mới của GFriend khi họ phát hành nó trong vài tháng trước. Nếu có một bản in lại, bao gồm ca khúc mới và bao bì được cải tiến hơn thì tôi không thấy có bất cứ lý do nào cản trở việc tôi mua nó", Kim Cheol Hoon, một nhân viên văn phòng ở Seoul nói.

EXO - The Power MV EXO - The Power MV

Những `quái vật nhạc số` bám trụ bảng xếp hạng Kpop

Với việc thống trị top 10 bảng xếp hạng Melon sau nhiều ngày ra mắt, những ca sĩ dưới đây là ứng cử viên sáng giá để tranh giải thưởng cuối năm.

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên ‘ngọt lịm’ trong đêm Lavie En Rose

Detail

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên ‘ngọt lịm’ trong đêm Lavie En Rose

20/10/2017 17:40 GMT+7

Phần song ca của Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng hai ca khúc bolero Tình bơ vơ và Biển tình là điểm nhấn của Liveshow La Vie En Rose- Cuộc sống màu hồng, một trong những đêm nhạc được đầu tư lớn nhất dịp 20/10 năm nay ở Hà Nội.
Liveshow La Vie En Rose - Cuộc sống màu hồng với sự tham gia của của Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà - Lệ Quyên diễn ra vào tối 19/10/2017 tại tầng 6, khách sạn Lotte - Hà Nội. Đây cũng là chương trình đặc biệt nằm trong series The Golden Concert, được thực hiện bởi ekip Golden Media, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh dàn dựng.

vietnamnetTrong đêm nhạc, có nhiều màn trình diễn đặc biệt, đáng chú ý là phần song ca của Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng trong hai ca khúc bolero được yêu mến qua thời gian là Tình bơ vơ và Biển tình. Đặc biệt, phần song ca Tình bơ vơ được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt bởi đây là lần đầu ca khúc này được Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn chung. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng tiết lộ, chính anh là người đã 5 lần 7 lượt xin cấp phép ca khúc này để được biểu diễn tại Việt Nam và mãi đến gần đây, mới được Cục nghệ thuật biểu diễn chấp nhận.

vietnamnetVề phần biểu diễn riêng, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục khẳng định bản lĩnh của mình với nhiều phần trình diễn với những sắc thái khác nhau. Anh mang tới một số ca khúcthuộc nhiêu dòng nhạc như Chỉ còn mình anh, Đừng ngoảnh lại, Chuyện tình không dĩ vãng, Yêu em cả trong giấc mơ, Vì anh là soái ca,… Với bản lĩnh của mình, “ông hoàng nhạc Việt” vừa da diết, sâu lắng trong những bản trữ tình, vừa máu lửa, sôi động trong những bản EDM vô cùng bắt tai, khiến khán giả tại đêm nhạc Lavie En Rose “không thể ngồi yên”.Trong khi đó, Lệ Quyên tiếp tục khẳng định vị trí “nữ hoàng bolero” một số tuyệt phẩm của dòng nhạc này như Duyên phận, Đoạn tuyệt, Kiếp nghèo,…

vietnamnetVề phía Hồ Ngọc Hà, cô biểu diễn những bài hit vô cùng được yêu mến và để lại dấu ấn thời gian qua như Gửi người yêu cũ, Bang Bang, Lặng thầm một tình yêu,.. và đặc biệt là Cả một người thương nhớ, bản hit mới nhất của mình. Cô cũng song ca với Đàm Vĩnh Hưng ca khúc Bài ca tình nhớ và mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc trong dịp 20/10.

vietnamnetNgoài những tiết mục đặc sắc, công tác tổ chức của phía Golden Media cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ phía khán giả. Có thể nói, đây là đơn vị táo bạo khi tiên phong trong việc tổ chức chuỗi chương tình nổi tiếng, sang trọng, nhận được sự yêu mến và phản hồi cực kì tốt từ phía những khán giả thượng lưu.

vietnamnetVới thành công vang dội trong đêm nhạc tối 19/10, tối 20/10/2017, Lavie En Rose tiếp tục diễn ra tại khán phòng tầng 6, khách sạn Lotte, Hà Nội vẫn với những tiết mục đầy hấp dẫn và đáng nhớ kể trên.Liên hệ mua vé:Hotline: 0948784399 - 0986980353Đặt vé online: goldenmedia.com.vnĐiểm bán vé: số 8 Láng Hạ-Hà Nội

Thúy Ngà

Bạn thích bài viết này ? Bình luận

Chủ đề :

vietnamnet

FacebookgoogleBình luận

Bằng Kiều, Quang Dũng, Tùng Dương, Noo Phước Thịnh hát lời yêu phụ nữ

Detail

Bằng Kiều, Quang Dũng, Tùng Dương, Noo Phước Thịnh hát lời yêu phụ nữ

28/09/2017 16:56 GMT+7

5 gương mặt nam biểu diễn trong đêm nhạc về phái đẹp - Ảnh: BTC

TTO - Đại nhạc hội có tên Son lần đầu tiên được tổ chức nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 với sự góp mặt của những giọng ca nam Bằng Kiều, Quang Dũng, Tùng Dương, Noo Phước Thịnh và nghệ sĩ violin Hoàng Rob.

Bằng Kiều hoà giọng cùng nhiều ca sĩ trong MV mừng sinh nhậtQuang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mìnhNoo Phước Thịnh, Sơn Tùng, Mỹ Tâm và kiểu họp fan `thế hệ mới`

Bằng Kiều, Tùng Dương hát Rồi mai tôi đưa em

Chương trình diễn ra vào tối 13-10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) với ý nghĩa tôn vinh phái đẹp.

Theo đạo diễn Long Kan, tên chương trình Son được lấy cảm hứng từ những năm tháng "son rỗi" đẹp nhất của thời con gái, đồng thời là lời ngợi ca người phụ nữ tự tin, độc lập, biết nâng niu bản than, tận hưởng cuộc sống, giữ được chữ "son" trong tâm hồn.

Các nam ca sĩ tham gia chương trình không chỉ tôn vinh người phụ nữ bằng những nhạc phẩm, câu chuyện, mà còn đưa khán giả đi qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông gắn với hình ảnh người bà, người mẹ, người vợ, người yêu, người đồng hành tri kỷ…

"Đó là hình ảnh mang nhiều màu sắc, khi tươi mới, tràn sức sống như mùa hạ, lúc quyến rũ, ngọt ngào như mùa thu, có khi nồng ấm như "người tình mùa đông", rồi khoe sắc, thăng hoa khi xuân đến", đạo diễn Long Kan diễn tả.

Như phút ban đầu - Noo Phước Thịnh

Theo đó, khán giả sẽ có dịp lắng nghe Bằng Kiều nâng niu người mình yêu với Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh), Quang Dũng tự sự với Vì đó là em (Diệu Hương), Tùng Dương lay động với Mẹ tôi (Trần Tiến), Noo Phước Thịnh nhung nhớ với Như phút ban đầu (Đỗ Hiếu)…

Riêng nghệ sĩ violin Hoàng Rob sẽ mang tới những bản nhạc lãng mạn như Cầu vồng đêm mưa, Say you do…

Với hình thức là một đại nhạc hội nên điểm nhấn của chương trình là những phần kết hợp của các nam ca sĩ có phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau.

Theo tiết lộ của đạo diễn âm nhạc Dương Cầm, Son sẽ mang tới có những màn song ca, tam ca và tứ ca gây bất ngờ cho khán giả. 

Ví dụ, ngoài trình diễn đơn, Noo Phước Thịnh và Hoàng Rob lần đầu tiên kết hợp cùng các giọng ca đàn anh.

Các giọng ca cũng sẽ cùng MC Trịnh Lê Anh chia sẻ những câu chuyện buồn vui, cảm động về những người phụ nữ có ảnh hưởng đến cuộc đời, sự nghiệp của mình.

DANH ANH

Noo Phước ThịnhĐại nhạc hộiTrung tâm Hội nghị quốc giaBằng KiềuQuang DũngTùng Dương

quan tâm0Chia sẻ facebookChia sẻ google

.box-sharing.right .list-social li a width: 90px; .box-sharing.right .list-social li:last-child width: 100px; .box-sharing.right .list-tool margin-top: 10px;

Thông tin của bạn

Email

Vui lòng nhập Email

Email Không đúng định dạng

Họ và tên

Vui lòng nhập Họ & Tên.

Gửi bình luận

Thông báo

Bạn vui lòng đợi 0s để tiếp tục comment

Thông báo

Bình luận được gửi thành công

Slim V hợp tác cùng Hoàng Touliver

Detail

Em ơi cứ vui mang âm hưởng future house và bass house. Đây là hai thể loại thịnh hành của dòng nhạc EDM trên thế giới, được phát triển từ Chill Trap, có phần bass được nhấn mạnh hơn. Chúng thường có giai điệu vui tươi, mang đến cảm giác thư thái cho người nghe.

*MV "Em ơi cứ vui"

MV tập hợp những hình ảnh hai DJ làm việc cùng nhau. Họ rong ruổi trên xe đường dài, mang những âm thanh sôi động đến nhiều bữa tiệc, buổi biểu diễn.

Slim V tiết lộ sau Em ơi cứ vui, anh sẽ hợp tác cùng một số nhà sản xuất quốc tế để thực hiện các sản phẩm âm nhạc mới lạ, nhiều màu sắc hơn. 

slim-v-hop-tac-cung-hoang-touliver

Slim V (trái) và Hoàng Touliver. 

Slim V tên thật là Cao Văn Vịnh, sinh năm 1988. Anh từng hợp tác với nhiều tên tuổi như Lưu Hương Giang, Hà Anh Tuấn, Hiền Thục... Anh giành quán quân chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng cùng ca sĩ Noo Phước Thịnh, năm 2016.

Hoàng Touliver tên thật là Nguyễn Hoàng, sinh năm 1987. Anh là người đứng sau nhiều bản hit của Tiên Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Issac, Kimmese... Anh giành giải đồng chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng cùng ca sĩ Tóc Tiên, năm 2015.

Thanh Thanh

Đánh giá Toyota Yaris đời mới nhất?

Detail

Từ iPhone đến iPhone X: Hành trình 10 năm `lột xác`

Detail

Từ iPhone đầu tiên đến iPhone X: Hành trình 10 năm `lột xác`

14/09/2017 08:59 GMT+7

10 năm trước, chiếc iPhone đầu tiên đã được Apple giới thiệu với toàn thế giới, đánh dấu một giai đoạn mới của thị trường smartphone.

T.H (Theo Apple, Washington Post)

Video trải nghiệm iPhone X, "sát thủ" nguy hiểm nhất của Apple

Video trải nghiệm iPhone X, "sát thủ" nguy hiểm nhất của Apple

iPhone X, chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm vừa được Apple ra mắt sáng sớm hôm nay (giờ VN) được xem là chiếc smartphone được chờ đợi nhất trong năm nay.

Video trải nghiệm iPhone 8/8 Plus, hàng "khủng" không kém iPhone X

Video trải nghiệm iPhone 8/8 Plus, hàng "khủng" không kém iPhone X

iPhone 8/8 Plus được xem là những phiên bản được nâng cấp từ người tiền nhiệm iPhone 7/7 Plus nhưng sức hấp dẫn của nó cũng không kém iPhone X là mấy.

iPhone X, iPhone 8/8 Plus mở bán sớm nhất, rẻ nhất ở đâu?

iPhone X, iPhone 8/8 Plus mở bán sớm nhất, rẻ nhất ở đâu?

Apple đã công bố giá khởi điểm cũng như thời điểm cho đặt hàng trước, mở bán iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại các thị trường khác nhau trên thế giới.

Loạn giá iPhone 8 và iPhone X sắp về thị trường Việt Nam

Loạn giá iPhone 8 và iPhone X sắp về thị trường Việt Nam

iPhone 8 và iPhone X hiện được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Bộ đôi điện thoại của Apple sẽ mở bán tại VN sớm hơn dự kiến.

Apple chính thức ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X và iOS 11

Apple chính thức ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X và iOS 11

Appe Watch mới và iPhone 8 đã chính thức lộ diện. Mời quý độc giả cùng VietNamNet theo dõi sự kiện ra mắt được tường thuật trực tiếp. 

iPhone X gặp sự cố với tính năng Face ID tại buổi ra mắt

iPhone X gặp sự cố với tính năng Face ID tại buổi ra mắt

Ngay trên sân khấu ra mắt, Apple đã có một phen ngượng chín mặt khi không thể dùng tính năng nhận diện mặt (Face ID) mới để mở khóa bản chạy thử iPhone X.

Bạn thích bài viết này ? Bình luận

Chủ đề :

iPhone X

Apple

smartphone

FacebookgoogleBình luận